Subaru BRZ rất hiếm gặp trên đường phố Việt Nam, có lẽ do giá bán khá cao so với người anh em Toyota 86.
Subaru
BRZ là chữ viết tắt của động cơ nằm ngang (Boxer engine), hệ truyền động cầu sau
(Rear-wheel drive) và Sự tuyệt đỉnh (Zenith). BRZ là sản phẩm của dự án hợp tác
giữa Subaru và Toyota Motor Corporation, nên chiếc xe mang nhiều tinh hoa cũng
như khát vọng của cả hai nhà sản xuất. Cả hai nhà sản xuất đều hy vọng Subaru
BRZ hay Toyota 86 sẽ mang lại “niềm vui cầm lái thuần khiết”.
Kiểu
dáng
Kiểu dáng Subaru BRZ nổi bật với màu xanh dương truyền thống
của dòng xe STI, đi cùng hệ trọng tâm đặt cực thấp so với mặt đường, hứa hẹn tạo
nên độ vững chãi khi di chuyển ở tốc độ cao. So với Toyota 86, điểm khác biệt dễ
nhận ra là kiểu dáng lưới tản nhiệt. Ngoài ra các chi tiết khác trên 2 xe này
đều giống nhau, gần như là 1.
Với kích
thước dài rộng cao lần lượt là 4.240 x 1.775 x 1.425 mm, Subaru BRZ khá nhỏ gọn
và linh hoạt khi di chuyển trên phố. Mâm xe là loại 215/45 R17 với thiết kế vành
kiểu thể thao, được sơn màu khói kết hợp với màu xanh dương của dân xe giúp
Subaru BRZ nổi bật hơn trên phố.
Đèn pha
Bi-xenon là một trang bị đáng chú ý trên một mẫu xe thể thao, cho ánh sáng tốt
hơn vào ban đêm. Phía sau xe được trang bị ống xả thể thao ở hai bên trông khá
phấn khích. Ở giữa là bộ phản quan với đèn lùi màu trắng tạo cảm giác như những
mẫu xe đua F1.
Một chi
tiết đặc biệt là động cơ nằm dưới nắp capo được khắc cả 2 logo của Toyota và
Subaru. Ở giữa có kí hiệu D-4S Boxer do Subaru chiếm phần lớn công nghệ. Cụm
động cơ được thiết kế hướng đến việc có thể tháo ráp hay "độ" dễ dàng, chứ không
kín như đa số các mẫu xe đời mới khác.
Nội
thấtViệc mở cửa và ra vào xe khá khó khăn do trọng tâm của xe khá thấp,
nên đối với những người có chiều cao thì sẽ gặp chút trở ngại khi "chui ra chui
vô". Nhưng cũng nhờ thế mà người ta có thể thấy rõ ghế ngồi kiểu thể thao được
bọc xen kẽ giữa chất liệu da và nỉ cao cấp, chi tiết thường thấy trên mẫu xe
huyền thoại Impreza WRX STI.
Vô lăng
kiểu thể thao bọc da 3 chấu cầm vừa tay, chắc chắn. Hàng ghế phía sau có lẽ chỉ
dành để... nằm chứ không ngồi được, trừ khi người ngồi phía trước phải hi sinh,
chịu gò bó thì mới có không gian để chân cho người ngồi sau. Cụm đồng hồ đơn
giản hiển thị các thông tin cần thiết nhất có thể.
Như các
xe thể thao khác, BRZ có cần thắng tay ở giữa 2 ghế lái, được bọc da cẩn thận.
Phía trên là hộp số tự động 6 cấp Aisin được thiết kế đơn giản với các chế độ đi
đường tuyết, thể thao,... Ghế ngồi vẫn phải vận động bằng tay chứ không được
chỉnh điện. Có lẽ do là xe thể thao nên BRZ được thiết kế để người lái có thể
thao tác nhanh nhất có thể.
Khác với
vẻ ngoài hầm hố, Subaru BRZ được trang bị động cơ Boxer đối xứng nằm ngang thế
hệ mới có dung tích chỉ 2.0 lít, kết hợp động cơ FA thiết kế mới cho công suất
197 mã lực, mô-men xoắn cực đại 205 Nm. Công nghệ phun xăng trực tiếp D-4S trang
bị trên xe được chia sẻ từ đối tác Toyota. Hộp số được Motor Image Việt Nam chọn
để phân phối là loại tự động 6 cấp Aisin.
Thời
gian tăng tốc của xe được Subaru công bố vào khoảng 6 giây khi xuất phát đến tốc
độ 100 km/h. Theo thông số của Cục bảo vệ môi trường Mỹ (EPA), Subaru BRZ cũng
như Toyota 86 nếu sử dụng hộp số tự động chỉ tiêu thụ 6,9 lít/100km đường trường
và 9,4 lít/100 km đô thị.
Nguồn:
motthegioi.vn
Subaru
BRZ là chữ viết tắt của động cơ nằm ngang (Boxer engine), hệ truyền động cầu sau
(Rear-wheel drive) và Sự tuyệt đỉnh (Zenith). BRZ là sản phẩm của dự án hợp tác
giữa Subaru và Toyota Motor Corporation, nên chiếc xe mang nhiều tinh hoa cũng
như khát vọng của cả hai nhà sản xuất. Cả hai nhà sản xuất đều hy vọng Subaru
BRZ hay Toyota 86 sẽ mang lại “niềm vui cầm lái thuần khiết”.
Kiểu
dáng
Kiểu dáng Subaru BRZ nổi bật với màu xanh dương truyền thống của dòng xe STI, đi cùng hệ trọng tâm đặt cực thấp so với mặt đường, hứa hẹn tạo nên độ vững chãi khi di chuyển ở tốc độ cao. So với Toyota 86, điểm khác biệt dễ nhận ra là kiểu dáng lưới tản nhiệt. Ngoài ra các chi tiết khác trên 2 xe này đều giống nhau, gần như là 1.
Kiểu dáng Subaru BRZ nổi bật với màu xanh dương truyền thống của dòng xe STI, đi cùng hệ trọng tâm đặt cực thấp so với mặt đường, hứa hẹn tạo nên độ vững chãi khi di chuyển ở tốc độ cao. So với Toyota 86, điểm khác biệt dễ nhận ra là kiểu dáng lưới tản nhiệt. Ngoài ra các chi tiết khác trên 2 xe này đều giống nhau, gần như là 1.
Với kích
thước dài rộng cao lần lượt là 4.240 x 1.775 x 1.425 mm, Subaru BRZ khá nhỏ gọn
và linh hoạt khi di chuyển trên phố. Mâm xe là loại 215/45 R17 với thiết kế vành
kiểu thể thao, được sơn màu khói kết hợp với màu xanh dương của dân xe giúp
Subaru BRZ nổi bật hơn trên phố.
Đèn pha
Bi-xenon là một trang bị đáng chú ý trên một mẫu xe thể thao, cho ánh sáng tốt
hơn vào ban đêm. Phía sau xe được trang bị ống xả thể thao ở hai bên trông khá
phấn khích. Ở giữa là bộ phản quan với đèn lùi màu trắng tạo cảm giác như những
mẫu xe đua F1.
Một chi
tiết đặc biệt là động cơ nằm dưới nắp capo được khắc cả 2 logo của Toyota và
Subaru. Ở giữa có kí hiệu D-4S Boxer do Subaru chiếm phần lớn công nghệ. Cụm
động cơ được thiết kế hướng đến việc có thể tháo ráp hay "độ" dễ dàng, chứ không
kín như đa số các mẫu xe đời mới khác.
Nội
thấtViệc mở cửa và ra vào xe khá khó khăn do trọng tâm của xe khá thấp,
nên đối với những người có chiều cao thì sẽ gặp chút trở ngại khi "chui ra chui
vô". Nhưng cũng nhờ thế mà người ta có thể thấy rõ ghế ngồi kiểu thể thao được
bọc xen kẽ giữa chất liệu da và nỉ cao cấp, chi tiết thường thấy trên mẫu xe
huyền thoại Impreza WRX STI.
Vô lăng
kiểu thể thao bọc da 3 chấu cầm vừa tay, chắc chắn. Hàng ghế phía sau có lẽ chỉ
dành để... nằm chứ không ngồi được, trừ khi người ngồi phía trước phải hi sinh,
chịu gò bó thì mới có không gian để chân cho người ngồi sau. Cụm đồng hồ đơn
giản hiển thị các thông tin cần thiết nhất có thể.
Như các
xe thể thao khác, BRZ có cần thắng tay ở giữa 2 ghế lái, được bọc da cẩn thận.
Phía trên là hộp số tự động 6 cấp Aisin được thiết kế đơn giản với các chế độ đi
đường tuyết, thể thao,... Ghế ngồi vẫn phải vận động bằng tay chứ không được
chỉnh điện. Có lẽ do là xe thể thao nên BRZ được thiết kế để người lái có thể
thao tác nhanh nhất có thể.
Khác với
vẻ ngoài hầm hố, Subaru BRZ được trang bị động cơ Boxer đối xứng nằm ngang thế
hệ mới có dung tích chỉ 2.0 lít, kết hợp động cơ FA thiết kế mới cho công suất
197 mã lực, mô-men xoắn cực đại 205 Nm. Công nghệ phun xăng trực tiếp D-4S trang
bị trên xe được chia sẻ từ đối tác Toyota. Hộp số được Motor Image Việt Nam chọn
để phân phối là loại tự động 6 cấp Aisin.
Thời
gian tăng tốc của xe được Subaru công bố vào khoảng 6 giây khi xuất phát đến tốc
độ 100 km/h. Theo thông số của Cục bảo vệ môi trường Mỹ (EPA), Subaru BRZ cũng
như Toyota 86 nếu sử dụng hộp số tự động chỉ tiêu thụ 6,9 lít/100km đường trường
và 9,4 lít/100 km đô thị.







Nguồn:
motthegioi.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét