Nhân sự kiện Vietnam Motor Show 2013 vừa qua, Mercedes-Benz Vietnam (MBV) công bố xe sang hàng đầu của hãng có giá bán 4,639 tỷ đồng sẽ là chiếc xe đắt nhất được lắp ráp tại thị trường Việt Nam.
Phân
khúc xe hạng sang thường được nhập khẩu trực tiếp từ chính hãng do số lượng bán
ra không nhiều so với việc đầu tư một thống dây chuyền lắp ráp và sản xuất tốn
kém. Việc MBV quyết định “táo bạo” đầu tư hàng triệu USD vào dây chuyền lắp ráp
với quyết tâm chiếm lĩnh phân khúc xe sang tại thị trường Việt Nam đang cạnh
tranh khá “khốc liệt” với các đối thủ nhập khẩu trực tiếp hiện nay như Audi A8
và BMW 7-Series.
Sản phẩm
lắp ráp trong nước có giá bán 4,639 tỷ đồng rẻ hơn 1,2 tỷ so với xe phiên bản
S-Class được nhập khẩu chính hãng được MBV giới thiệu trong tháng 7 vừa qua tại
Hà Nội.
S-Class
thế hê mới được chính thức ra mắt trên thị trường thế giới vào tháng 5 vừa qua
với thiết kế ngoại hình hiện đại, xe có trọng lượng nhẹ hơn. S-Class thế hệ mới
là chiếc xe đầu tiên trên thế giới không sử dụng bóng đèn đốt trong. Tất cả bóng
đèn trên xe S-Class mới đều là bóng LED với tuổi thọ có thể kéo dài hơn vài lần
so với một chiếc xe bình thường. S-Class sở hữu gần 500 đèn LED: 56 bóng đèn LED
cho mỗi đèn pha phía trước, 35 bóng đèn LED cho mỗi đèn hậu và đèn sương mù phía
sau, và khoảng 300 bóng đèn LED được sử dụng trong khoang nội thất. Với 7 gam
màu đèn nội thất khác nhau, S-Class mang đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau
cho chủ sở hữu và hành khách trên từng chuyến hành trình.
Lưới tản
nhiệt cỡ lớn và thẳng đứng giúp S-Class trở nên đĩnh đạc nếu nhìn từ phía trước.
Trên S-Class mới, đường dập nổi hạ dần về phía sau giúp chiếc xe trở nên bề thế,
và như ngụ ý mọi quyền lực và sức mạnh của chiếc xe đang đổ dồn về hàng ghế sau.
Thiết kế này không chỉ mang đến nét đẹp hài hòa mà còn giúp chiếc S 500 L có
được hệ số cản gió 0,24 – một kỷ lục trong ngành xe hơi.
Thiết bị
giải trí và tiện nghi của S-Class 2014 cũng thuộc hạng bậc nhất với chức năng
massage dàn âm thanh Burmester trứ danh. Đó là những trải nghiệm dành riêng cho
chủ nhân của S-Class, bởi lẽ S-Class mới là mẫu xe đầu tiên cho phép hành khách
ngả lưng đến 37 độ, là mẫu xe đầu tiên có thể mô phỏng kiểu massage chườm đá
nóng với 6 chế độ, và cũng là chiếc Mercedes-Benz đầu tiên được trang bị hộp
cộng hưởng âm thanh ở phía trước, giúp cabin của S-Class như một rạp hát đi
động.
Không
chỉ có thị giác, thính giác và xúc giác, ngay cả khướu giác của chủ nhân cũng
được S-Class chăm sóc kỹ lưỡng. Hệ thống cân bằng khí có khả năng lọc không khí
và cân bằng ion hóa. Và lần đầu tiên trên thế giới, S-Class được trang bị hệ
thống tự động phân tán nước hoa với 4 lựa chọn mùi khác nhau, giúp khoang nội
thất luôn có mùi thơm mát và dễ chịu. Khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn mùi
hương, cũng như thời gian phân tán và độ đậm đặc của mùi hương.
Phiên
bản S-Class 500L tại thị trường Việt Nam được trang bị động cơ xăng V8
twin-turbo dung tích 4,6 lít, công suất cực đại 455 mã lực tại tua máy 5.250
vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 700 Nm tại dải tua máy 1.800 – 3.500 vòng/phút.
Xe có tự trong 2.015 kg và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,8 giây và tốc
độ tối đa đạt 250 km/h. Hộp số của S500L là loại 7 cấp
7G-Tronic.
Dự kiến
những chiếc S-Class đầu tiên được lắp ráp tại nhà máy MBV sẽ được giao cho khách
hàng trong đầu năm tới và MBV đã có 36 đơn đặt hàng đầu tiên trong tháng 10 này
và những khách hàng mới muốn có cơ hội sở hữu phải đợt đến tháng 5 năm
sau.
Thị
trường xe sang trở nên cạnh tranh hơn trong năm 2014 với sự xuất hiện thêm 2
thương hiệu lớn đến từ sứ sở hoa Anh Đào đó là Lexus và Infiniti. Với slogan
“The Best or Nothing” (tốt nhất hoặc không có gì cả) khẳng định vị thế số 01 của
mình tại thị trường Việt Nam, S-Class sẽ chiếm được ưu thế về giá bán cạnh tranh
hơn các đối thủ xe nhập khẩu.
Phong
Lưu-motthegioi.vn





Phân
khúc xe hạng sang thường được nhập khẩu trực tiếp từ chính hãng do số lượng bán
ra không nhiều so với việc đầu tư một thống dây chuyền lắp ráp và sản xuất tốn
kém. Việc MBV quyết định “táo bạo” đầu tư hàng triệu USD vào dây chuyền lắp ráp
với quyết tâm chiếm lĩnh phân khúc xe sang tại thị trường Việt Nam đang cạnh
tranh khá “khốc liệt” với các đối thủ nhập khẩu trực tiếp hiện nay như Audi A8
và BMW 7-Series.
Sản phẩm
lắp ráp trong nước có giá bán 4,639 tỷ đồng rẻ hơn 1,2 tỷ so với xe phiên bản
S-Class được nhập khẩu chính hãng được MBV giới thiệu trong tháng 7 vừa qua tại
Hà Nội.
S-Class
thế hê mới được chính thức ra mắt trên thị trường thế giới vào tháng 5 vừa qua
với thiết kế ngoại hình hiện đại, xe có trọng lượng nhẹ hơn. S-Class thế hệ mới
là chiếc xe đầu tiên trên thế giới không sử dụng bóng đèn đốt trong. Tất cả bóng
đèn trên xe S-Class mới đều là bóng LED với tuổi thọ có thể kéo dài hơn vài lần
so với một chiếc xe bình thường. S-Class sở hữu gần 500 đèn LED: 56 bóng đèn LED
cho mỗi đèn pha phía trước, 35 bóng đèn LED cho mỗi đèn hậu và đèn sương mù phía
sau, và khoảng 300 bóng đèn LED được sử dụng trong khoang nội thất. Với 7 gam
màu đèn nội thất khác nhau, S-Class mang đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau
cho chủ sở hữu và hành khách trên từng chuyến hành trình.
Lưới tản
nhiệt cỡ lớn và thẳng đứng giúp S-Class trở nên đĩnh đạc nếu nhìn từ phía trước.
Trên S-Class mới, đường dập nổi hạ dần về phía sau giúp chiếc xe trở nên bề thế,
và như ngụ ý mọi quyền lực và sức mạnh của chiếc xe đang đổ dồn về hàng ghế sau.
Thiết kế này không chỉ mang đến nét đẹp hài hòa mà còn giúp chiếc S 500 L có
được hệ số cản gió 0,24 – một kỷ lục trong ngành xe hơi.
Thiết bị
giải trí và tiện nghi của S-Class 2014 cũng thuộc hạng bậc nhất với chức năng
massage dàn âm thanh Burmester trứ danh. Đó là những trải nghiệm dành riêng cho
chủ nhân của S-Class, bởi lẽ S-Class mới là mẫu xe đầu tiên cho phép hành khách
ngả lưng đến 37 độ, là mẫu xe đầu tiên có thể mô phỏng kiểu massage chườm đá
nóng với 6 chế độ, và cũng là chiếc Mercedes-Benz đầu tiên được trang bị hộp
cộng hưởng âm thanh ở phía trước, giúp cabin của S-Class như một rạp hát đi
động.
Không
chỉ có thị giác, thính giác và xúc giác, ngay cả khướu giác của chủ nhân cũng
được S-Class chăm sóc kỹ lưỡng. Hệ thống cân bằng khí có khả năng lọc không khí
và cân bằng ion hóa. Và lần đầu tiên trên thế giới, S-Class được trang bị hệ
thống tự động phân tán nước hoa với 4 lựa chọn mùi khác nhau, giúp khoang nội
thất luôn có mùi thơm mát và dễ chịu. Khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn mùi
hương, cũng như thời gian phân tán và độ đậm đặc của mùi hương.
Phiên
bản S-Class 500L tại thị trường Việt Nam được trang bị động cơ xăng V8
twin-turbo dung tích 4,6 lít, công suất cực đại 455 mã lực tại tua máy 5.250
vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 700 Nm tại dải tua máy 1.800 – 3.500 vòng/phút.
Xe có tự trong 2.015 kg và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,8 giây và tốc
độ tối đa đạt 250 km/h. Hộp số của S500L là loại 7 cấp
7G-Tronic.
Dự kiến
những chiếc S-Class đầu tiên được lắp ráp tại nhà máy MBV sẽ được giao cho khách
hàng trong đầu năm tới và MBV đã có 36 đơn đặt hàng đầu tiên trong tháng 10 này
và những khách hàng mới muốn có cơ hội sở hữu phải đợt đến tháng 5 năm
sau.
Thị
trường xe sang trở nên cạnh tranh hơn trong năm 2014 với sự xuất hiện thêm 2
thương hiệu lớn đến từ sứ sở hoa Anh Đào đó là Lexus và Infiniti. Với slogan
“The Best or Nothing” (tốt nhất hoặc không có gì cả) khẳng định vị thế số 01 của
mình tại thị trường Việt Nam, S-Class sẽ chiếm được ưu thế về giá bán cạnh tranh
hơn các đối thủ xe nhập khẩu.
Phong
Lưu-motthegioi.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét