Phân khúc xe hạng sang thường được nhập khẩu trực tiếp từ chính hãng do số lượng bán ra không nhiều so với việc đầu tư một thống dây chuyền lắp ráp và sản xuất tốn kém. Việc MBV quyết định “táo bạo” đầu tư hàng triệu USD vào dây chuyền lắp ráp với quyết tâm chiếm lĩnh phân khúc xe sang tại thị trường Việt Nam đang cạnh tranh khá “khốc liệt” với các đối thủ nhập khẩu trực tiếp hiện nay như Audi A8 và BMW 7-Series.
Sản phẩm lắp ráp trong nước có giá bán 4,639 tỷ đồng rẻ hơn 1,2 tỷ so với xe phiên bản S-Class được nhập khẩu chính hãng được MBV giới thiệu trong tháng 7 vừa qua tại Hà Nội.
S-Class thế hê mới được chính thức ra mắt trên thị trường thế giới vào tháng 5 vừa qua với thiết kế ngoại hình hiện đại, xe có trọng lượng nhẹ hơn. S-Class thế hệ mới là chiếc xe đầu tiên trên thế giới không sử dụng bóng đèn đốt trong. Tất cả bóng đèn trên xe S-Class mới đều là bóng LED với tuổi thọ có thể kéo dài hơn vài lần so với một chiếc xe bình thường. S-Class sở hữu gần 500 đèn LED: 56 bóng đèn LED cho mỗi đèn pha phía trước, 35 bóng đèn LED cho mỗi đèn hậu và đèn sương mù phía sau, và khoảng 300 bóng đèn LED được sử dụng trong khoang nội thất. Với 7 gam màu đèn nội thất khác nhau, S-Class mang đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau cho chủ sở hữu và hành khách trên từng chuyến hành trình.
Lưới tản nhiệt cỡ lớn và thẳng đứng giúp S-Class trở nên đĩnh đạc nếu nhìn từ phía trước. Trên S-Class mới, đường dập nổi hạ dần về phía sau giúp chiếc xe trở nên bề thế, và như ngụ ý mọi quyền lực và sức mạnh của chiếc xe đang đổ dồn về hàng ghế sau. Thiết kế này không chỉ mang đến nét đẹp hài hòa mà còn giúp chiếc S 500 L có được hệ số cản gió 0,24 – một kỷ lục trong ngành xe hơi.
Thiết bị giải trí và tiện nghi của S-Class 2014 cũng thuộc hạng bậc nhất với chức năng massage dàn âm thanh Burmester trứ danh. Đó là những trải nghiệm dành riêng cho chủ nhân của S-Class, bởi lẽ S-Class mới là mẫu xe đầu tiên cho phép hành khách ngả lưng đến 37 độ, là mẫu xe đầu tiên có thể mô phỏng kiểu massage chườm đá nóng với 6 chế độ, và cũng là chiếc Mercedes-Benz đầu tiên được trang bị hộp cộng hưởng âm thanh ở phía trước, giúp cabin của S-Class như một rạp hát đi động.
Không chỉ có thị giác, thính giác và xúc giác, ngay cả khướu giác của chủ nhân cũng được S-Class chăm sóc kỹ lưỡng. Hệ thống cân bằng khí có khả năng lọc không khí và cân bằng ion hóa. Và lần đầu tiên trên thế giới, S-Class được trang bị hệ thống tự động phân tán nước hoa với 4 lựa chọn mùi khác nhau, giúp khoang nội thất luôn có mùi thơm mát và dễ chịu. Khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn mùi hương, cũng như thời gian phân tán và độ đậm đặc của mùi hương.
Phiên bản S-Class 500L tại thị trường Việt Nam được trang bị động cơ xăng V8 twin-turbo dung tích 4,6 lít, công suất cực đại 455 mã lực tại tua máy 5.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 700 Nm tại dải tua máy 1.800 – 3.500 vòng/phút. Xe có tự trong 2.015 kg và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,8 giây và tốc độ tối đa đạt 250 km/h. Hộp số của S500L là loại 7 cấp 7G-Tronic.
Dự kiến những chiếc S-Class đầu tiên được lắp ráp tại nhà máy MBV sẽ được giao cho khách hàng trong đầu năm tới và MBV đã có 36 đơn đặt hàng đầu tiên trong tháng 10 này và những khách hàng mới muốn có cơ hội sở hữu phải đợt đến tháng 5 năm sau.
Thị trường xe sang trở nên cạnh tranh hơn trong năm 2014 với sự xuất hiện thêm 2 thương hiệu lớn đến từ sứ sở hoa Anh Đào đó là Lexus và Infiniti. Với slogan “The Best or Nothing” (tốt nhất hoặc không có gì cả) khẳng định vị thế số 01 của mình tại thị trường Việt Nam, S-Class sẽ chiếm được ưu thế về giá bán cạnh tranh hơn các đối thủ xe nhập khẩu.
Phong Lưu-motthegioi.vn