Sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn cùng với động cơ khá mạnh, RebelUSA Mini CDR125 là mẫu xe khá lý tưởng cho những ai muốn thử sức làm stunter khi dễ dàng thực hiện những động tác burn-out, wheelie...
Trong số
các loại xe lý tưởng dành cho các stunter "tay mơ" thì sport và naked-bike luôn
là hai dòng xe được ưa chuộng nhất. Với Mini CDR125, nhờ sở hữu kiểu dáng đặc
trưng của dòng sport classic và khả năng hiệu chỉnh dễ dàng bình xăng, khung
sườn..., mẫu xe này được xem là khá lý tưởng cho những thích tập tành các động
tác wheelie, stoppie... như các stunter chuyên nghiệp.
Tùy
chỉnh dễ dàng
Mini
CDR125 sở hữu “bộ cánh” nhỏ nhắn, xinh xắn như những mẫu “xe cóc” “huyền thoại”
hay được các stunter “mông má” thành xe stunt như: Kawasaki KSR 110, Honda
MSX125... Với kích thước 1.950x690x1.020mm cùng chiều cao yên 660mm, Mini CDR125
rất hợp để các stunter xoay sở trong không gian hẹp khi thực hiện những cú donut
hay quay compa.
Mặc dù
được xem là dòng xe giá rẻ nhưng Mini CDR125 vẫn sở hữu những trang thiết bị và
tính năng dành cho các dòng môtô cao cấp. Xe được trang bị lốp không săm
tubeless, hệ thống đồng hồ hiển thị LCD điện tử có đầy đủ các thông số vòng tua,
báo nhiên liệu, vận tốc, hành trình… Với các stunter, đây là những món thừa mứa,
không cần sử dụng nhiều. Điều mà khá nhiều tay stunter thích ở mẫu xe này là có
thể “lên đời” thắng đĩa phụ trợ, tay thắng trợ lực đôi... rất dễ
dàng.
Mẫu xe
này có thể lên đời với tay lái Risoma và hệ thống giảm xóc YSS. Hệ thống giảm
xóc trước dạng lò xo thủy lực up-side-down, kết hợp với hệ thống phanh đĩa trước
và phanh đùm sau mang đến độ an toàn cao cho người sử dụng. Nhà sản xuất cũng
cho phép tùy chỉnh monoshock nếu khách hàng có yêu cầu.
Khoảng
cách gầm của Mini CDR125 lên đến 180mm nên người điều khiển bình thường dễ dàng
vận hành qua các địa hình gồ ghề hay len lõi trong các điều kiện giao thông đông
đúc người qua lại trên phố. Với các stunter, khoảng cách gầm này dễ dàng giúp họ
thực hiện động tác kangaroo.
Ấn tượng
nhất, với bộ gá phía sau yên xe thì các stunter có thể tập tành các động tác
wheelie như các stunter chuyên nghiệp. Nhờ trọng lượng xe nhẹ cộng với độ ổn
định cao của hệ thống giảm xóc, thao tác này không quá khó cho những ai kiên
trì.
“Mi
nhon” nhưng đầy chất chơi
Mini
CDR125 được trang bị động cơ 4 thì làm mát bằng gió có dung tích xi lanh 125cc
với công suất cực đại 8.5Kw/8000rpm, hộp số 5 cấp. Với mức công suất này cùng
với hệ thống đánh lửa kiểu mới đã tạo nên sức mạnh đáng nể cho một dòng xe nhỏ
bé hạt tiêu này. Mini CDR125 phiên bản 2014 có thể đạt tốc độ tối đa 120km/h ở
điều kiện thử lí tưởng. Đây là tốc độ không tưởng với một dòng xe nhỏ chỉ có
125cc.
Nhờ có
động cơ mạnh mẽ, các stunter “tay mơ” có thể dễ dàng thực hiện các động tác burn
– out (đốt lốp) hay whelie. Bởi một trong những yếu tố để có một chiếc xe stunt
tốt là với gia tốc đơn giản cũng có thể nhấc bổng bánh trước.
Để tạo
sự hưng phấn có các động tác stunt, âm thanh của ống xả là điều không thể thiếu.
Mini CDR125 phiên bản thường có tiếng pô khá ồn ào, đanh và khiến cho người điều
khiển dễ bị gây chú ý khi chạy trên đường. Chỉ cần thay ống xả thông thường này
bằng ống xả “hàng hiệu” Akrapovic hay TwoBrothers không khỏi khiến người khác
phải ngoái nhìn.
Yên xe
thấp hơn bình thường dường như là đặc trưng của những chiếc Mini CDR 125 từ
trước đến nay của RebelUSA. Nhà sản xuất đã tính toán khá kỹ khi để đầu gối
người điều khiển dù là người cao, chân dài – đều thể không chạm vào tay lái, mặc
dù nhìn bề ngoài luôn có cảm giác như sẽ bị dính đầu gối vào tay lái vậy. Với tư
thế ngồi
Chất
chơi thể hiện ở Mini CDR125 còn được thể hiện qua “bộ cánh” được cách điệu khá
đẹp mắt. Với ba phiên bản đỏ - trắng, xanh – trắng và vàng – trắng, xe giúp
người lái nổi bật trên phố khi điều khiển. Gói Track-D vẽ airbrush dành cho các
bạn trẻ thích thể hiện sự sành điều là gói nâng cấp khá độc đáo. xe được
“make-up” thêm bộ cánh bên ngoài và động cơ.
Với giá
bán 29.599.000đ hay 32.490.000đ cho phiên bản được nâng cấp theo gói Track-D để
các “tay mơ” dễ dàng làm các stunter, Mini CDR125 đang dần hứa hẹn là mẫu xe
được giới trẻ ưa chuộng...
Bảo
Châu-motthegioi.vn




Trong số
các loại xe lý tưởng dành cho các stunter "tay mơ" thì sport và naked-bike luôn
là hai dòng xe được ưa chuộng nhất. Với Mini CDR125, nhờ sở hữu kiểu dáng đặc
trưng của dòng sport classic và khả năng hiệu chỉnh dễ dàng bình xăng, khung
sườn..., mẫu xe này được xem là khá lý tưởng cho những thích tập tành các động
tác wheelie, stoppie... như các stunter chuyên nghiệp.
Tùy
chỉnh dễ dàng
Mini
CDR125 sở hữu “bộ cánh” nhỏ nhắn, xinh xắn như những mẫu “xe cóc” “huyền thoại”
hay được các stunter “mông má” thành xe stunt như: Kawasaki KSR 110, Honda
MSX125... Với kích thước 1.950x690x1.020mm cùng chiều cao yên 660mm, Mini CDR125
rất hợp để các stunter xoay sở trong không gian hẹp khi thực hiện những cú donut
hay quay compa.
Mặc dù
được xem là dòng xe giá rẻ nhưng Mini CDR125 vẫn sở hữu những trang thiết bị và
tính năng dành cho các dòng môtô cao cấp. Xe được trang bị lốp không săm
tubeless, hệ thống đồng hồ hiển thị LCD điện tử có đầy đủ các thông số vòng tua,
báo nhiên liệu, vận tốc, hành trình… Với các stunter, đây là những món thừa mứa,
không cần sử dụng nhiều. Điều mà khá nhiều tay stunter thích ở mẫu xe này là có
thể “lên đời” thắng đĩa phụ trợ, tay thắng trợ lực đôi... rất dễ
dàng.
Mẫu xe
này có thể lên đời với tay lái Risoma và hệ thống giảm xóc YSS. Hệ thống giảm
xóc trước dạng lò xo thủy lực up-side-down, kết hợp với hệ thống phanh đĩa trước
và phanh đùm sau mang đến độ an toàn cao cho người sử dụng. Nhà sản xuất cũng
cho phép tùy chỉnh monoshock nếu khách hàng có yêu cầu.
Khoảng
cách gầm của Mini CDR125 lên đến 180mm nên người điều khiển bình thường dễ dàng
vận hành qua các địa hình gồ ghề hay len lõi trong các điều kiện giao thông đông
đúc người qua lại trên phố. Với các stunter, khoảng cách gầm này dễ dàng giúp họ
thực hiện động tác kangaroo.
Ấn tượng
nhất, với bộ gá phía sau yên xe thì các stunter có thể tập tành các động tác
wheelie như các stunter chuyên nghiệp. Nhờ trọng lượng xe nhẹ cộng với độ ổn
định cao của hệ thống giảm xóc, thao tác này không quá khó cho những ai kiên
trì.
“Mi
nhon” nhưng đầy chất chơi
Mini
CDR125 được trang bị động cơ 4 thì làm mát bằng gió có dung tích xi lanh 125cc
với công suất cực đại 8.5Kw/8000rpm, hộp số 5 cấp. Với mức công suất này cùng
với hệ thống đánh lửa kiểu mới đã tạo nên sức mạnh đáng nể cho một dòng xe nhỏ
bé hạt tiêu này. Mini CDR125 phiên bản 2014 có thể đạt tốc độ tối đa 120km/h ở
điều kiện thử lí tưởng. Đây là tốc độ không tưởng với một dòng xe nhỏ chỉ có
125cc.
Nhờ có
động cơ mạnh mẽ, các stunter “tay mơ” có thể dễ dàng thực hiện các động tác burn
– out (đốt lốp) hay whelie. Bởi một trong những yếu tố để có một chiếc xe stunt
tốt là với gia tốc đơn giản cũng có thể nhấc bổng bánh trước.
Để tạo
sự hưng phấn có các động tác stunt, âm thanh của ống xả là điều không thể thiếu.
Mini CDR125 phiên bản thường có tiếng pô khá ồn ào, đanh và khiến cho người điều
khiển dễ bị gây chú ý khi chạy trên đường. Chỉ cần thay ống xả thông thường này
bằng ống xả “hàng hiệu” Akrapovic hay TwoBrothers không khỏi khiến người khác
phải ngoái nhìn.
Yên xe
thấp hơn bình thường dường như là đặc trưng của những chiếc Mini CDR 125 từ
trước đến nay của RebelUSA. Nhà sản xuất đã tính toán khá kỹ khi để đầu gối
người điều khiển dù là người cao, chân dài – đều thể không chạm vào tay lái, mặc
dù nhìn bề ngoài luôn có cảm giác như sẽ bị dính đầu gối vào tay lái vậy. Với tư
thế ngồi
Chất
chơi thể hiện ở Mini CDR125 còn được thể hiện qua “bộ cánh” được cách điệu khá
đẹp mắt. Với ba phiên bản đỏ - trắng, xanh – trắng và vàng – trắng, xe giúp
người lái nổi bật trên phố khi điều khiển. Gói Track-D vẽ airbrush dành cho các
bạn trẻ thích thể hiện sự sành điều là gói nâng cấp khá độc đáo. xe được
“make-up” thêm bộ cánh bên ngoài và động cơ.
Với giá
bán 29.599.000đ hay 32.490.000đ cho phiên bản được nâng cấp theo gói Track-D để
các “tay mơ” dễ dàng làm các stunter, Mini CDR125 đang dần hứa hẹn là mẫu xe
được giới trẻ ưa chuộng...
Bảo
Châu-motthegioi.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét