Suzuki
Raider ra mắt tại Việt Nam đặc biệt thu hút giới trẻ có cá tính mạnh, mặc dù có
kiểu dáng gây tranh cãi, đây vẫn là mẫu xe được nhiều khách hàng Việt Nam săn
đón nhờ tính năng vận hành khá mạnh mẽ từ động cơ 150cc.
Suzuki
Raider 150 thuộc phân khúc Underbone, có thiết kế “độc”, thể thao và mạnh mẽ,
lấy cảm hứng từ dòng xe phân khối lớn Suzuki GSX-R. Suzuki Raider được trang bị
động cơ 150cc, DOHC (cam đôi) - 4 xu páp, hệ thống làm mát bằng dầu S.A.S.C độc
đáo đặc trưng của các dòng xe Suzuki phân khối lớn.

Cảm nhận
đầu tiên là tư thế ngồi đầy “chất chơi” với tay lái hạ thấp, ban đầu có cảm giác
hơi mỏi do người lái phải thẳng lưng, tuy nhiên ưu điểm của xe là tư thế lái khá
linh hoạt và luồn lách nhanh nhẹn trong phố.
Động cơ
150cc phản ứng khá tốt đi cùng tay côn nhẹ giúp cho việc điều khiển Suzuki
Raider dễ dàng hơn. Tiếng ống xả hơi “chán” so với ngoại hình của xe, nhờ động
cơ mạnh cùng trọng lượng nhẹ, xe cho khả năng tăng tốc rất tốt, không hổ danh là
“huyền thoại underbone” một thời tại Việt Nam.
Nhược
điểm của Suzuki Raider là người ngồi bị “ê mông” khi phải di chuyển trên một
quãng đường dài, do bề mặt yên quá nhỏ. Thêm nữa, lái mẫu xe này trên đường phố
Việt Nam thường bị đánh giá là không “nghiêm túc”.
Động cơ
Suzuki Raider có 2 điểm đặc biệt là không cần cò mổ, cam đôi tác động trực tiếp
lên xu páp giúp giảm ma sát, tăng hiệu quả hoạt động của động cơ, bugi đặt ở
trung tâm buồng đốt: giúp khả năng đốt cháy lan nhanh hơn, đều hơn và hạn chế
thất thoát, giúp xe hoạt động tốt hơn.
Xe trang
bị hê thống S.A.S.C - Hệ thống làm mát bằng dầu độc đáo, đặc trưng của các dòng
xe phân khối lớn Suzuki, S.A.S.C không cần hệ thống làm mát độc lập như trong
làm mát bằng dung dịch, S.A.S.C làm mát động cơ cả bên ngoài và bên trong piston
bằng cách phun dầu trực tiếp, vì thế động cơ sẽ gọn nhẹ hơn và bền
hơn.
Hộp
truyền động côn tay 6 cấp số, giúp người lái có nhiều lựa chọn khi di chuyển
trên nhiều điều kiện đường sá khác nhau. Hệ thống cân bằng động cơ đặc trưng
riêng của Suzuki giúp giảm rung động ở tay lái, chân và yên xe, giúp xe êm ái
hơn khi vận hành.
Suzuki
Raider 150 được thiết kế với các tính năng độc đáo và khác biệt với các dòng xe
tại thị trường Việt Nam. Tay lái được gắn trực tiếp vào phuộc trước, không thông
qua chảng ba như các dòng xe underbone thông thường, tạo cảm giác lái thực hơn
và an toàn hơn.
Hai
thắng đĩa trước và sau. Thắng đĩa trước được thiết kế với đường kính lớn (lớn
nhất trong các dòng xe underbone tại Việt Nam) cùng với caliper (heo dầu) 2
piston, mang đến cho Raider một hình ảnh thể thao hơn, đảm bảo sự an toàn tốt
hơn.
Khung
sườn và gắp sau được chế tạo bằng thép cường lực cứng cáp, giúp xe “đằm” và ổn
định khi lái ở tốc độ cao. Ống xả thiết kế đặc biệt thể thao với đầu ống thoát
khí hình tam giác ngược làm bằng nhựa cao cấp. Phuộc sau dạng mono-shock (phuộc
đơn) đặt ngay trung tâm khung sườn và được che khuất.
Suzuki
Raider là mẫu xe côn tay phù hợp cho những người trẻ với tốc độ và khả năng xử
lý linh hoạt, bất tiện đối với những người thường xuyên mang nhiều vật dụng, vì
Raider hoàn toàn không có không gian chứa đồ phía dưới yên xe.
Hiện tại
giá công bố của Suzuki Raider tại Việt Nam là 46,9 triệu đồng. Trước đó, những
người muốn sở hữu dòng xe nhập khẩu phải chi trả số tiền lên đến 99 triệu
đồng.
Nguồn:
motthegioi
Cảm nhận
đầu tiên là tư thế ngồi đầy “chất chơi” với tay lái hạ thấp, ban đầu có cảm giác
hơi mỏi do người lái phải thẳng lưng, tuy nhiên ưu điểm của xe là tư thế lái khá
linh hoạt và luồn lách nhanh nhẹn trong phố.
Động cơ
150cc phản ứng khá tốt đi cùng tay côn nhẹ giúp cho việc điều khiển Suzuki
Raider dễ dàng hơn. Tiếng ống xả hơi “chán” so với ngoại hình của xe, nhờ động
cơ mạnh cùng trọng lượng nhẹ, xe cho khả năng tăng tốc rất tốt, không hổ danh là
“huyền thoại underbone” một thời tại Việt Nam.
Nhược
điểm của Suzuki Raider là người ngồi bị “ê mông” khi phải di chuyển trên một
quãng đường dài, do bề mặt yên quá nhỏ. Thêm nữa, lái mẫu xe này trên đường phố
Việt Nam thường bị đánh giá là không “nghiêm túc”.
Động cơ
Suzuki Raider có 2 điểm đặc biệt là không cần cò mổ, cam đôi tác động trực tiếp
lên xu páp giúp giảm ma sát, tăng hiệu quả hoạt động của động cơ, bugi đặt ở
trung tâm buồng đốt: giúp khả năng đốt cháy lan nhanh hơn, đều hơn và hạn chế
thất thoát, giúp xe hoạt động tốt hơn.
Xe trang
bị hê thống S.A.S.C - Hệ thống làm mát bằng dầu độc đáo, đặc trưng của các dòng
xe phân khối lớn Suzuki, S.A.S.C không cần hệ thống làm mát độc lập như trong
làm mát bằng dung dịch, S.A.S.C làm mát động cơ cả bên ngoài và bên trong piston
bằng cách phun dầu trực tiếp, vì thế động cơ sẽ gọn nhẹ hơn và bền
hơn.
Hộp
truyền động côn tay 6 cấp số, giúp người lái có nhiều lựa chọn khi di chuyển
trên nhiều điều kiện đường sá khác nhau. Hệ thống cân bằng động cơ đặc trưng
riêng của Suzuki giúp giảm rung động ở tay lái, chân và yên xe, giúp xe êm ái
hơn khi vận hành.
Suzuki
Raider 150 được thiết kế với các tính năng độc đáo và khác biệt với các dòng xe
tại thị trường Việt Nam. Tay lái được gắn trực tiếp vào phuộc trước, không thông
qua chảng ba như các dòng xe underbone thông thường, tạo cảm giác lái thực hơn
và an toàn hơn.
Hai
thắng đĩa trước và sau. Thắng đĩa trước được thiết kế với đường kính lớn (lớn
nhất trong các dòng xe underbone tại Việt Nam) cùng với caliper (heo dầu) 2
piston, mang đến cho Raider một hình ảnh thể thao hơn, đảm bảo sự an toàn tốt
hơn.
Khung
sườn và gắp sau được chế tạo bằng thép cường lực cứng cáp, giúp xe “đằm” và ổn
định khi lái ở tốc độ cao. Ống xả thiết kế đặc biệt thể thao với đầu ống thoát
khí hình tam giác ngược làm bằng nhựa cao cấp. Phuộc sau dạng mono-shock (phuộc
đơn) đặt ngay trung tâm khung sườn và được che khuất.
Suzuki
Raider là mẫu xe côn tay phù hợp cho những người trẻ với tốc độ và khả năng xử
lý linh hoạt, bất tiện đối với những người thường xuyên mang nhiều vật dụng, vì
Raider hoàn toàn không có không gian chứa đồ phía dưới yên xe.
Hiện tại
giá công bố của Suzuki Raider tại Việt Nam là 46,9 triệu đồng. Trước đó, những
người muốn sở hữu dòng xe nhập khẩu phải chi trả số tiền lên đến 99 triệu
đồng.










Nguồn:
motthegioi
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét